F Thông số kỹ thuật màng chống thấm HDPE ~ Màng Chống Thấm HDPE
TIÊU CHUẨN GRI -GM13
Màng chống thấm HDPE (HDPE geomembrane) vật liệu chống thấm sản xuất từ hợp chất nhựa polyethylene mật độ cao ( high density polyethylene);  bằng phương pháp thổi và đùn phẳng. Màng chống thấm HDPE được sử dụng rộng rãi để làm lớp chống thấm cho các công trình; lót đáy Bãi chôn lấp rác, phủ đóng nắp Bãi chôn lấp rác,  lót đáy Hồ nuôi thủy sản, lót Hồ  chứa nước thải công nghiệp, lót đáy để chống thấm cho đê - đập – kênh mương, lót đáy chống thấm khi xây dựng các Nhà máy hóa chất hay nhiệt điện, Bồn bể chứa xăng dầu…Tại Việt Nam, Màng chống thấm HDPE dần được sử dụng rộng rãi trong vài năm gần đây, trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm sản xuất trong và ngoài nước với các chỉ tiêu, chất lượng khác nhau. Để kiểm soát chất lượng sản phẩm, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng thúc đẩy sản xuất phát triển thì yêu cầu nghiên cứu xây dựng một tiêu chuẩn TCVN thống nhất quy định quy cách và các chỉ tiêu cơ lý của Màng chống thấm HDPE là vô cùng cấp bách.
Với mục tiêu đề ra các chỉ tiêu phù hợp về yêu kỹ thuật cho màng chống thấm HDPE, xây dựng các phương pháp thử  để xác định các chỉ tiêu kỹ thuật HDPE phù hợp với điều kiện thực tiễn tại Việt Nam khả năng hội nhập với các nước trong khu vực và trên thế giới, thì  việc tham khảo và áp dụng Tiêu chuẩn GRI-GM13 là sự cần thiết.

Tiêu chuẩn GRI- GM 13 - Viện nghiên cứu địa kỹ thuật thế giới ( Geosynthetic Research Institute) quy định các Phương pháp thí nghiệm, Chỉ tiêu cơ lý, Tần suất thí nghiệm áp dụng cho Màng chống thấm HDPE loại mặt trơn và loại mặt nhám.


TIÊU CHUẨN YÊU CẦU MÀNG CHỐNG THẤM HDPE - MẶT TRƠN
(Được sản xuất theo tiêu chuẩn GRI -GM 13)


Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

    Liên Kết khác

    Soft Rock